ข้อเสียของไฟแนนซ์




ข้อเสียของไฟแนนซ์
ปัจจุบันสังคมของคนเรามีแนวโน้มในการแข่งขันด้านต่างๆ ที่เพิ่มสูงมากขึ้นในทุกๆปี ทำให้ชีวิตของคนเราต้องการความเร่งรีบ ความรวดเร็ว ความพร้อมในต้นทุน การลงทุน  การสร้างโอกาสให้แก่ตนเอง ในสภาวะที่มีการแข่งขันสูงเพิ่มมากยิ่งขึ้น หลายคนจึงหันมาให้ความสนใจกับธุรกรรมการเงินกับไฟแนนซ์หรือสถาบันการเงินเป็นอย่างมาก เพื่อทำให้ตนเองมีศักยภาพในการแข่งขันเพิ่มสูงมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำ รถจักรยานยนต์ รถยนต์ บ้าน ที่ดิน มาเป็นหลักค้ำประกันในการกู้ยืมเงิน โดยเฉพาะการจำนำรถยนต์กับไฟแนนซ์ยิ่งเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะสามารถ
นำรถยนต์มาขับใช้งานได้อย่างปกติเหมือนกับว่าเป็นเจ้าของรถยนต์จริงๆ หลายคนจึงนิยมทำธุรกรรมการเงินกับการ เช่าซื้อหรือลิสชิ่ง กับสถาบันการเงินหรือ บริษัทจัดทำไฟแนนซ์ แม้ว่าการทำธุรกรรมการเงินกับไฟแนนซ์จะให้ความรวดเร็ว สะดวกสบาย แต่ในความรวดเร็ว สะดวกสบาย นั้นมักแฝงมากับข้อเสียเช่นกัน เรามาดูข้อเสียของการ เช่าซื้อหรือลิสชิ่ง กับสถาบันการเงิน หรือบริษัทจัดทำไฟแนนซ์ โดยเฉพราะการนำรถยนต์เข้าจำนำกับไฟแนนซ์
ข้อเสียของการจำนำรถยนต์กับไฟแนนซ์
1.             สถาบันการเงิน หรือบริษัทจัดทำไฟแนนซ์ จะตั้งเงื่อนไขคุณสมบัติของผู้กู้ยืมเงิน  ถ้าหากเรามีคุณสมบัติไม่ตรงตามที่สถาบันการเงิน หรือบริษัทจัดทำไฟแนนซ์ หรือสถาบันการเงินนั้นๆ ตั้งไว้ ก็จะไม่อนุมัติให้เรากู้ยืมเงินได้
2.             สถาบันการเงิน หรือบริษัทจัดทำไฟแนนซ์ แต่ละที่จะคิดดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมไม่เท่ากัน หรือการซื้อสินค้าแต่ละชนิดการคิดดอกเบี้ยของสถาบันการเงินหรือ บริษัทจัดทำไฟแนนซ์ ก็จะไม่เท่ากันเช่นกัน
3.              การชำระค่างวดช้าหรือค้างชำระเป็นเวลานานเกินตามที่สัญญาที่กำหนดไว้ อาจจะต้องมีค่าปรับและค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม  ขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินหรือ บริษัทจัดทำไฟแนนซ์ นั้นๆ
จะเห็นได้ว่าความสะดวกสบายมักมาพร้อมกับข้อเสียที่เรามักคิดไม่ถึง ในการจำนำรถยนต์ หรือทรัพย์สินต่างๆ ที่นำมาเข้าเป็นหลักประกันในการกูยืมเงินกับไฟแนนซ์ หรือสถาบันการเงินต่างๆ เราต้องอ่านสัญญาข้อกำหนดของไฟแนนซ์ หรือสถาบันการเงินต่างๆ ที่ให้เราเซ็น เราต้องอ่านอย่างละเอียด เข้าใจเป็นอย่างดีเสียก่อนที่จะทำการเซ็นลายเซ็นลงแต่ละเอกสารสัญญาที่กำหนด เพื่อลดปัญหาการเสียเปรียบหรือข้อผิดพลาดที่จะตามมาทีหลังได้ แต่ทางที่ดีเราควรจะศึกษาลายละเอียดของแต่ละสถาบันการเงิน ไฟแนนซ์ต่างๆ เพื่อป้องกันไว้ก่อน เพราะการกู้ยืมต่างๆมักไม่ใช่เรื่องดีสักเท่าไหร่ ดังนั้นเราควรจะใช้ชีวิตอย่างมีการวางแผน จัดสรรเงินไม่ให้ขาดมือจะดีกว่า อย่างไรก็ตามเมื่อได้ทำการกู้ยืมแล้วควรปฏิบัติตามข้อสัญญาที่ตกลงไว้กับไฟแนนซ์หรือสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อที่จะได้ผลตามที่เราคาดหวังไว้ เพื่อไม่ให้โดนปรับ หรือไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมมากกว่าที่คิดไว้
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น