ไฟแนนซ์คืออะไร



   ไฟแนนซ์ เรียกอีกอย่างหนึ่งก็คือ การจำนำรถ นั่นเอง  เพราะหลายๆคนก็คงสงสัยเมื่อได้ยินคำว่า ไฟแนนซ์  วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจให้คุณเอง  ไฟแนนซ์ หรือการจัดไฟแนนซ์  ก็คือการกู้เงินจากธนาคารหรือกู้จากบริษัทที่จัดการไฟแนนซ์โดยตรง  เพื่อนำมาซื้อรถรถนั่นเอง โดยธนาคารหรือบริษัทจะกำหนดประเภทของรถออกเป็น 3 ประเภท คือ รถใหม่ป้ายแดง รถมือสอง  และรีไฟแนนซ์ ซึ่งการรีไฟแนนซ์ก็คือ คุณได้ถือกรรมสิทธิ์ครอบครองรถอยู่แล้ว  แต่บังเอิญตอนนั้นคุณร้อนเงิน เลย จำนำรถ เพื่อแลกเงินมาใช้ แบบนั้นเราก็เรียก การจำนำรถ ว่าไฟแนนซ์เช่นกัน  และบางคนอาจจะยังสงสัยเกี่ยวกับเรื่องจำนำรถ ว่า ทำไมต้องเรียก ไฟแนนซ์ ว่า การจำนำรถ ทำไม่ต้องเอารถไปแลกเงิน ทำไมไม่ขายไปเลย จะง่ายกว่าไหม ไม่ต้องมาทำสัญญา ไม่ต้องผ่อนจ่ายเงินอะไรอีกมากมาย สู้ๆขายทิ้งไปแล้วหาซื้อคันใหม่จะดีกว่า เชื่อว่าหลายๆ คน คงแอบคิดแบบนี้อยู่แน่นอน


  แต่ถ้าคุณได้จัดไฟแนนซ์แล้ว คุณจะเห็นว่า การซื้อรถเงินสด กับการซื้อรถจากบริษัทจำนำรถ หรือบริษัทจัดไฟแนนซ์  จะทำให้คุณรู้สึกสะดวกมากขึ้น เช่น ถ้าคุณอยากซื้อรถใหม่สักคน เพราะรถคันเก่า คุณไม่ชอบแล้ว  แต่คุณไปดูรถแต่ละรุ่นของของแต่ละบริษัทนั้น ๆ แต่ก็ไม่มีที่ถูกใจคุณ ถึงจะมีแต่มันก็ราคาสูง ไม่เป็นที่พอใจของคุณเลย ดังนั้นคุณต้องรอจนกว่าจะเจอรุ่นรถที่คุณถูกใจ หรือไม่คุณก็ต้องหาเงินมาผ่อนนั่นเอง  และวิธีเดียวที่คนอยากซื้อรถใหม่ ทำคือ เอารถคันเดิมไปรีไฟแนนซ์  ที่เราเรียกว่าเอารถไปจำนำ หรือจำนำรถเพื่อเอาเงินออกมาใช้ก่อนนั่นเอง

  จะเห็นได้ว่า ไฟแนนซ์เป็นชื่อของบริษัทที่รับจำนำรถ แล้วก็ไม่ใช่แค่จำนำรถเพียงอย่างเดียว เพราะทุกบริษัทไฟแนนซ์จะให้บุคคลที่ต้องการซื้อรถสามารถกู้เงินจากบริษัทได้ ไม่เพียงแค่กู้เงินไปซื้อรถเท่านั้น คุณอาจจะเอารถเก่ามาขายและซื้อรถใหม่ที่นี่ได้ทันที เพราะปัจจุบันนี้ บริษัทไฟแนนซ์ได้เปิดบริการให้ลูกค้าได้กู้เงิน รับจำนำรถจากลูกค้า นอกจากนั้นแล้วยังให้การประกันภัยในรถคันนั้นๆที่เป็นของลูกค้าด้วย และยังมีหลายแห่งให้คุณได้เลือกจำนำรถได้อย่างหลากหลาย

  ดังนั้นเมื่อคุณทราบว่า ไฟแนนซ์ คือบริษัทรับจำนำรถแล้ว คุณจึงต้องใช้สติคิดไตร่ตรองว่า ถ้าคุณจะซื้อรถ หรือจะเอารถไปจำนำ คุณจะเอาไปที่บริษัทไฟแนนซ์ไหนดี เพราะแต่ละบริษัทก็มีข้อตกลงแตกต่างกัน แต่คุณก็อย่าลืมว่าการเอารถเข้าไฟแนนซ์หรือการกู้เงินจากไฟแนนซ์มาซื้อรถ ก็ย่อมเป็นหนี้เหมือนกันนั่นเอง
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น