ข้อดีของการนำรถเข้าไฟแนนซ์




                ในปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่ารถยนต์เป็นปัจจัยสำคัญอีกอย่างหนึ่งในการดำรงชีวิตของคนในยุคปัจจุบันที่ต้องการการเดินทางด้วยความรวดเร็ว ความสะดวกสบาย ความปลอดภัยในการเดินทางคมนาคม โดยเฉพาะอากาศที่แปรปรวนอย่างปัจจุบัน ที่เดี๋ยวร้อน ฝนตก ลมแรง ในแต่ละวันยิ่งทำให้หลายคนหันมาซื้อรถยนต์ใช้ในการเดินเพิ่มขึ้น หลายคนที่มีต้นทุนในการซื้อรถยนต์อาจจะไม่มีปัญหาแต่คนที่มีต้นทุนจำกัดในการใช้ซื้อรถยนต์ หรือเงินน้อยต้องการเงินทุนไปหมุนเวียนให้ทันมือ ไฟแนนซ์จึงเป็นทางเลือกอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้หลายๆคนมีสะภาพการเงินที่คล่องขึ้นและได้โอกาสในการลงทุนทำธุรกิจเพิ่มสูงขึ้น


            ก่อนอื่นหลายคนอาจจะไม่รู้จักว่าไฟแนนซ์คืออะไร เรามาทำความรู้จักกับ ไฟแนนซ์ คือ การเช่าซื้อหรือลิสชิ่ง คือการจัดการการเงินอย่างหนึ่ง  หรือถ้าอธิบายให้เห็นภาพก็คือ การที่เราจะซื้ออะไรซักอย่าง เช่น รถจักรยานยนต์ รถยนต์ บ้าน ทำธุรกิจ  แต่เราไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงินสดหรือเงินไม่เพียงพอในการหมุนเงิน  เหมือนเป็นการยืมเงินคนอื่นมาจ่ายแล้วก็ทยอยผ่อนคืนจนกว่าจะครบทุกงวด แล้วเราจึงจะได้ถือกรรมสิทธิ์เป็นเจ้าของ รถจักรยานยนต์ รถยนต์ บ้าน โดยต้องเสียค่าดอกเบี้ยตามที่ธนาคาร  สถาบันการเงินหรือ บริษัทจัดทำไฟแนนซ์ ได้กำหนัดไว้  แต่เมื่อไหร่ที่เราขาดการส่งค่างวดตามสัญญาที่ได้ตกลงกันไว้ ของนั้นก็จะถูกยึดตามเงินไขในสัญญาของสถาบันการเงินนั้นๆ 

ข้อดีของการนำรถเข้าไฟแนนซ์
1.       ทำให้เราได้เป็นเจ้าของทรัพย์สินราคาแพงๆที่เราไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงินสดได้
2.       ทำให้แบ่งเบาภาระได้ เพราะเราสามารถทยอยจ่ายทีละงวดได้อย่าสบายๆตามข้อตกลงการชำระของตนเอง
3.       สามารถใช้เวลาผ่อนชำระได้นานๆ  แต่อย่างไรก็ตามจะห้ามเกิน 84 งวด
4.       ทำให้เราสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้เนื่องจากต้องชำระเท่ากันทุกๆ เดือน
5.       ทำให้มีโอกาสในการนำทุนมามาหมุนเวียนทำธุรกิจมากขึ้น

                จะเห็นได้ว่าการนำรถเข้าไฟแนนซ์สามารถช่วยแบ่งเบาภาระในด้านการเงิน ความต้องการใช้เงินอย่างฉุกเฉิน การเพิ่มโอกาสในการลงทุน แค่นำรถเข้าเป็นหลักประกันกับไฟแนนซ์ในการกู้เงิน ได้ง่าย รวดเร็วว่องไวมากยิ่งขึ้น  อย่างไรก็ตามคุณจะต้องศึกษาอัตราดอกเบี้ย และเงื่อนไขของบริษัทหรือสถาบันการเงินที่จัดทำไฟแนนซ์ ก่อนการไปทำเรื่องขอกู้นั้นให้ดีเสียก่อน คิดคำนวณก่อนว่ารายได้และรายจ่ายในแต่ละเดือนของคุณนั้นพอที่จะส่งผ่อนค่างวดในแต่ละเดือนไหวหรือไม่ ในขณะที่เราผ่อนชำระ ค่างวดไฟแนนซ์ เราจะได้ไม่มีปัญหา และความเสี่ยงตามมาทีหลังได้
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น